FPT Telecom chính thức ra mắt F-Safe: Tính năng bảo mật bằng công nghệ AI, tích hợp sẵn trong modem

FPT Telecom chính thức cho ra mắt F-Safe - một tính năng bảo mật tiên tiến dựa trên công nghệ AI, được tích hợp trực tiếp vào modem kết nối Internet, qua đó cung cấp khả năng bảo vệ toàn bộ kết nối Internet trong gia đình một cách tự động mà không cần cài đặt thêm phần mềm trên từng thiết bị như các hình thức bảo mật khác.

F-Safe là sản phẩm hợp tác phát triển giữa FPT Telecom cùng F-Secure - một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin. F-Safe cũng là sản phẩm được phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam, với khả năng bảo vệ các thiết bị sử dụng Internet khỏi sự tấn công của virus, mã độc, đồng thời giúp bảo mật thông tin và quyền riêng tư của người dùng bằng cách ngăn chặn sự theo dõi, truy cập của hacker hay những đối tượng thực hiện việc đánh cắp dữ liệu người dùng.

Hơn nữa, với những tính năng đặc biệt trên, F-Safe cũng là một trong những giải pháp góp phần “làm sạch” môi trường Internet và nâng cao chất lượng mạng Việt Nam, nhờ đó mà các kết nối mạng của Việt Nam có thể nhận được thứ hạng cao hơn và được đánh giá tốt hơn trên thế giới.

Amazing Experience - Trải nghiệm Internet tuyệt vời, nhanh nhưng phải an toàn

Với thực tế rằng người dùng Internet ngày nay đang phải đối mặt với vô vàn những nguy cơ về an toàn thông tin trên môi trường số, mạng Internet giờ đây không chỉ cần có tốc độ nhanh mà quan trọng không kém còn là phải đảm bảo được sự an toàn.

Đó cũng chính là lý do mà FPT Telecom cho ra đời giải pháp bảo mật F-Safe.

F-Secure - Tập đoàn hàng đầu về giải pháp an toàn thông tin, hiện đang là đối tác chiến lược của 220 tập đoàn viễn thông trên toàn cầu, giúp bảo vệ các doanh nghiệp và người dùng cá nhân chống lại các mối nguy hại trên Internet, từ các cuộc tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu đến các vụ lây nhiễm mã độc đòi tiền chuộc trên diện rộng. Các giải pháp bảo mật của F-Secure dựa trên trí tuệ nhân tạo AI, bảo vệ các thiết bị thông minh và kết nối mạng của người dùng hoàn toàn tự động với tiêu chuẩn an toàn cao nhất.

Giải pháp F-Safe vừa có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi sự tấn công của virus, mã độc, lại vừa bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của người dùng bằng cách ngăn chặn sự theo dõi, truy cập của hacker và những kẻ đánh cắp dữ liệu. Là sản phẩm phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam và sử dụng công nghệ AI tiên tiến có thể học hỏi, cập nhật liên tục, F-Safe bảo vệ người dùng không chỉ trước những nguy hiểm đã được biết tới, mà còn cả những nguy cơ tiềm tàng, mới xuất hiện.

Được tích hợp trực tiếp vào modem Wi-Fi và không yêu cầu cài đặt, F-Safe có thể bảo vệ cả các thiết bị mà những phần mềm an ninh truyền thống chưa thể làm được do hạn chế về bộ nhớ và khả năng cài ứng dụng như Smart TV hay Camera giám sát. Đây chính là giải pháp toàn diện có thể bảo vệ không giới hạn mọi thiết bị trong gia đình, giúp bạn an toàn trong ngôi nhà thông minh của mình.

Theo đúng phương châm luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên trên hết của FPT Telecom, F-Safe được bao gồm ngay trong gói cước, giúp mọi khách hàng sử dụng Internet đều có thể được bảo vệ an toàn mà không lo phát sinh thêm chi phí cho việc bảo mật. F-Safe được cài đặt trực tiếp lên modem, hoạt động và cập nhật hoàn toàn tự động, bảo vệ người dùng ngay lập tức, không cần cài đặt hay thực hiện bất kỳ thao tác phức tạp nào.

Góp phần làm trong sạch môi trường Internet và nâng cao chất lượng mạng Việt Nam

Từ lâu, các mã độc trên mạng Internet không chỉ mang đến nguy hại cho mỗi người dùng riêng lẻ mà còn khiến cho uy tín của Internet Việt Nam bị các dịch vụ trên thế giới đánh giá kém, gây ra khó khăn và bất tiện cho những người dùng chân chính.

Theo ông Trần Thanh Hải, Giám đốc Công nghệ FPT Telecom: "Khi máy tính của bạn bị nhiễm mã độc, chúng sẽ biến thành các botnet tấn công vào dịch vụ của nhà cung cấp. Hệ thống khi đó sẽ ghi nhận có quá nhiều traffic truy cập chất lượng thấp đến từ Việt Nam, từ đó dẫn đến việc hạ mức độ ưu tiên hoặc thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ cho chúng ta".

Cách duy nhất để thay đổi thực trạng này là phải đảm bảo các kết nối từ Việt Nam hoàn toàn “sạch”. Và giống như tiêm chủng, cách làm này sẽ chỉ đạt hiệu quả khi phần lớn xã hội có khả năng này.

Các giải pháp trước đây chưa mang lại hiệu quả cao, một phần là do chi phí quá cao lên tới trung bình vài trăm ngàn mỗi tháng chỉ riêng cho việc bảo mật và nhiều người dùng chưa có thói quen cũng như khả năng chi trả. Với cách làm đưa khả năng bảo mật vào ngay trong dịch vụ Internet, FPT Telecom đã loại bỏ các rào cản sử dụng của khách hàng, nâng cao số lượng người dùng được bảo vệ - chính là toàn bộ khách hàng sử dụng Internet FPT.

Nhờ đó, các kết nối mạng của Việt Nam có thể nhận được thứ hạng cao hơn và đánh giá tốt hơn trên thế giới. Đây cũng chính là mục tiêu lớn của FPT Telecom - mang đến một trải nghiệm Internet tốt đẹp cho không chỉ người dùng FPT mà là toàn bộ người dùng Internet Việt Nam.

Hệ sinh thái thông minh và an toàn cho cả gia đình

Với mục tiêu mang tới sự an toàn cho toàn bộ gia đình khi sử dụng Internet, bên cạnh khả năng bảo mật, F-Safe còn được tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích cho các gia đình có trẻ nhỏ. Khả năng chặn các thông tin không lành mạnh, lọc các nội dung không phù hợp cho lứa tuổi hay quản lý thời gian online theo thiết bị của F-Safe sẽ giúp phụ huynh có thể kiểm soát và đảm bảo an toàn khi con trẻ sử dụng Internet.

Kết hợp cùng các tính năng giám sát nội dung trẻ em được tích hợp trong các sản phẩm khác (Truyền hình, Camera...), FPT Telecom mong muốn có thể đem tới một hệ sinh thái thông minh, trọn vẹn và an toàn cho tất cả các thành viên trong gia đình.