FPT Telecom là Quán quân iKhiến 2020

Sau hai giờ thi đấu chung kết hồi hộp và bất ngờ, sản phẩm Customer Insight Platform của nhà Viễn thông xuất sắc trở thành Quán quân iKhiến 2020.

18h ngày 5/1, 2 sáng kiến akaAT Studio (FPT Software) và Customer Insight Platform (FPT Telecom) chính thức bước vào trận ‘so găng’ tại Chung kết iKhiến 2020. Chương trình đã thu hút hàng trăm khán giả tới theo dõi và cổ vũ tại tầng 13 Tòa nhà FPT Duy Tân. Song song, chương trình phát sóng trực tiếp tại Workplace Chúng ta News.

Đối đầu với sản phẩm ‘cưng’ nhà Phần mềm, sự bình tĩnh, chọn thông tin "đắt" và trả lời thông minh của nhóm tác giả Nguyễn Văn Lành của Customer Insight Platform đã thể hiện được sự hiệu quả, hoàn toàn thuyết phục Hội đồng giám khảo.

Theo tác giả Nguyễn Văn Lành, sản phẩm xuất phát từ bối cảnh FPT Telecom chưa có hệ thống tổng quát các nguồn thông tin về hành vi, thói quen của người dùng nên việc xây dựng chương trình chăm sóc, bán hàng, đều dựa trên kinh nghiệm, phán đoán, độ chính xác kém. Từ đó, nhóm tác giả xây dựng Customer insight Platform. Đây là nền tảng hiểu biết khách hàng, nhằm nâng cao chất lượng bán hàng, chăm sóc khách hàng và chính sách phát triển sản phẩm.

Customer Insight Platform là sản phẩm Quán quân Chung kết iKhiến 2020. Ảnh: Đức Anh.

Với sáng kiến này, hệ thống tăng sự hiểu khách hàng tốt hơn, gấp đôi hiệu quả tiếp xúc khách hàng; Phân tích, đánh giá hành vi sử dụng của khách hàng, đưa ra gợi ý chăm sóc, bán hàng, vận hành phù hợp, dựa trên hệ thống xử lý dữ liệu lớn và mô hình học dữ liệu. Đặc biệt, sản phẩm đảm bảo bảo mật các thông tin khách hàng, nhân viên chăm sóc và báo cáo số liệu hệ thống.

Trong thời gian sử dụng, sản phẩm được mệnh danh là “Mr. Biết tuốt” của FPT Telecom vì đem lại hiệu quả kinh tế ‘đáng ngưỡng mộ’. Sản phẩm nhanh chóng tiếp cận gần 30.000 khách hàng/năm, tiết kiệm 78 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm sóc về kỹ thuật, hạ tầng cũng được hỗ trợ kịp thời, giảm tỷ lệ rời mạng, cuộc gọi phàn nàn, đem về giá trị tiết kiệm 186 triệu/tháng đồng thời giảm 20 nhân sự. Với những tính năng cùng hiệu quả kinh tế rõ rệt, sản phẩm trở thành ‘con cưng’ của FPT Telecom với chất lượng được đảm bảo bởi Ban Đánh giá đơn vị, tiết kiệm gần 88 tỷ đồng.

Với những thành công vượt trội trong thực tế và thể hiện phần thi tốt trên sân khấu, sản phẩm nhận được số điểm là 45 điểm từ 5 giám khảo. Là thành viên trong Hội đồng giám khảo, TGĐ FPT Nguyễn Văn Khoa bày tỏ sự hài lòng với kết quả Chung kết iKhiến 2020. Theo anh, Customer Insight Platform có thế mạnh lớn liên quan đến xử lý dữ liệu cùng cơ hội mới trên thị trường trong tương lai, đúng chiến lược tập đoàn hướng đến. Mặc dù sản phẩm chỉ sử dụng trong nội tại FPT Telecom nhưng với tốc độ của chuyển đổi số, dữ liệu lớn hay trí tuệ nhân tạo, Customer Insight Platform có cơ hội trở thành mô hình kinh doanh mới.

Ở góc độ khác, sản phẩm akaAT Studio - đại diện nhà Phần mềm cũng nhanh chóng chiếm lĩnh được sự chú ý của TGĐ FPT. Anh Khoa chia sẻ, sự hiệu quả, tức thời của akaAT có tiềm năng vươn ra tầm quốc tế. Bằng chứng là hợp đồng lớn với khách hàng Phần Lan về lĩnh vực y tế. Anh cũng bày tỏ hy vọng, sự sáng tạo, tính tự khiến của đơn vị sẽ được lan rộng khắp tập đoàn.

Với sự cổ vũ không ngừng nghỉ của khán giả, anh Nguyễn Duy Vinh - đại diện nhóm tác giả akaAT Studio đã màn thể hiện đầy duyên dáng, hài hước. akaAT Studio là công cụ hỗ trợ tạo và chạy kiểm thử tự động đơn giản, nhanh chóng do nhóm anh Nguyễn Duy Vinh và cộng sự tại Trung tâm kiểm thử tự động IVS.AT thuộc FPT Software phát triển.

Sản phẩm vừa chính thức bước chân vào thị trường châu Âu với hợp đồng lớn trong lĩnh vực y tế ngay trước thềm Bán kết iKhiến. akaAT đang trong giai đoạn cải tiến lên phiên bản 2.0, quản lý tập trung trên Cloud, xuất phát từ quá trình làm việc với nhiều khách hàng bên ngoài FPT như Bảo hiểm FWD, Bảo hiểm Bảo Việt… Đi ra từ Sáng kiến FPT, giải pháp đã có mặt ở một số đơn vị trong FPT như FPT Retail, FPT IS, FPT Online và nhiều dự án tại FPT Software. Với những hiệu quả tính toán được, sản phẩm từng nhận thưởng 5.000 USD của công ty.

Kết thúc Chung kết, Quán quân iKhiến Customer Insight Platform nhận được phần thưởng 200 triệu đồng từ tập đoàn và FPT Telecom. Á quân akaAT Studio nhận phần thưởng 20 triệu đồng.

Trước đó, 2 đội trải qua 2 vòng thi. Tại vòng 1, 2 đội (bao gồm 2-4 người/1 đội) tham gia vào thử thách Thuyết trình giải pháp và phản biện. Cụ thể, các đội có thời gian 15 phút để thực hiện vòng này: 10 phút trình bày và 5 phút phản biện theo thứ tự bốc thăm (1A, 1B, 2A, 2B). Kết thức phần Thuyết trình, các đội cần tóm tắt sản phẩm trong vòng 24 giây và kết luận với 7 từ. Vòng 2 quan trọng và đầy bất ngờ. Hai đội cần đưa ra những phản biện thông minh trước Hội đồng giám khảo.

Nguồn: chungta.vn