Giải pháp nhà thông minh FPT nhận giải Sao Khuê 2024

FPT Smart Home cung cấp nhiều giải pháp cấp thiết như báo cháy kết hợp an ninh, với các sản phẩm tiên phong ứng dụng công nghệ hai sóng tích hợp bluetooth &- Wi-Fi, được vinh danh ở lĩnh vực Thiết bị thông minh, ngày 13/4.
Giải pháp nhà thông minh FPT phát triển bởi FPT Telecom, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT. Đây là năm thứ hai đơn vị nhận giải thưởng Sao Khuê. Điểm đặc biệt của FPT Smart Home là công nghệ hai sóng - tích hợp bluetooth và Wi-Fi. Qua đó, dù gia đình chỉ có một thiết bị thông minh vẫn có thể sử dụng độc lập, không cần nhiều loại máy kết nối với nhau. 
Thiết bị hai sóng có thể hoạt động như một "mini-hub" - bộ điều khiển mini cho phép mở rộng kết nối số lượng 5-7 thiết bị thông minh bluetooth khác trong gia đình. Giải pháp này nhỏ gọn, giúp giảm chi phí đầu tư, tăng khả năng tiếp cận ở nhiều phân khúc thu nhập.

Giải pháp nhà thông minh FPT nhận giải Sao Khuê 2024

Đại diện đơn vị nhận giải

Tham gia Sao Khuê 2024, FPT Telecom được Hội đồng giám khảo đánh giá cao khi nắm bắt thị trường và cung cấp giải pháp đúng thời điểm, đáp ứng xu hướng. Đặc biệt bối cảnh hiện nay, việc tiết kiệm điện năng và phòng chống rủi ro cháy nổ đang được chú trọng nhiều nhất.
Cụ thể, FPT Smart Home mang đến giải pháp báo cháy kết hợp an ninh hỗ trợ. Cảm biến khói nhạy với khả năng báo động tức thì, camera an ninh, cảm biến cửa sẽ gửi thông tin về khu vực có sự cố. Cùng lúc, hệ thống đèn điện được kích hoạt để hỗ trợ cho công tác ứng phó.
Các thiết bị và giải pháp của FPT Smart Home còn được nghiên cứu chi tiết trên nền tảng đặt ra nhiều ngữ cảnh khác nhau. Điều này giúp tăng tính ứng dụng, linh hoạt trong nhiều không gian sử dụng.
Về tầm nhìn của đơn vị, ông Lê Thanh Quang - Giám đốc Trung tâm FPT Smart Home cho biết, câu trả lời tốt nhất để thương hiệu đồng hành cùng người dùng chỉ có thể là "thấu hiểu khách hàng". Sự thấu hiểu cần đi sâu đến từng chi tiết và giai đoạn thị trường khác nhau.
"Đây chính là nền tảng vững chắc nhất nếu doanh nghiệp muốn đi xa hơn trên hành trình kiến tạo đô thị thông minh", ông Quang nói.

Sản phẩm cảm biến khói của FPT Smart Home 

Sao Khuê 2024 phát động từ ngày 9/1, tìm kiếm và ghi nhận các sản phẩm, dịch vụ hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam. Chương trình tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Cùng với việc tôn vinh giải pháp xuất sắc, các thương hiệu có thêm động lực trên thị trường, hỗ trợ chiến lược phát triển dài hạn.